Đang tải...
 

Cựu quân nhân bóp cổ, giết nhân tình rúng động Cố đô

Cựu quân nhân bóp cổ, giết nhân tình rúng động Cố đô

Từng đứng trong quân ngũ nhưng bị tước quân tịch, hung thủ đã làm quen với một phụ nữ có con rồi ra tay tàn độc, cướp đi sinh mạng lẫn tài sản của nhân tình.

Cựu quân nhân bóp cổ, giết nhân tình rúng động Cố đô

Bị cáo Lê Phước Tuấn

Quá khứ bất hảo của “cựu” bộ đội

Lê Phước Tuấn (32 tuổi, trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) từng có thời gian phục vụ quân ngũ. Cho đến tháng 6/2002, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế, Lê Phước Tuấn bị tòa án quân sự Quân khu IV xét xử, tước quân tịch và phạt tù 2 năm.

Sau khi ra tù, Tuấn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục phạm tội Trộm cắp tài sản lần thứ 2. Án phạt lần này dành cho Tuấn là 15 tháng tù giam. Đến cuối năm 2009, lần thứ 3 thanh niên này “trở lại” tù giam cũng vì tội Trộm cắp. 6 tháng sau, Tuấn ra tù và đi học nghề lái xe. Từ một tên đạo chích quen thói, Tuấn trở thành gã lang bạt nay đây mai đó.

Cơ duyên đến với Tuấn khi hắn quen biết với chị Nguyễn Thị Hoàng Thủy (SN 1987), trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Chị Thủy là người phụ nữ đã có 1 đứa con riêng. Mối quan hệ giữa trai tơ và nạ dòng này đối với Tuấn là một cơ duyên. Thế nhưng, với chị Thủy, đây lại là một bi kịch lớn nhất của cuộc đời. Bi kịch mà chị đã phải một cái giá quá đắt.

Cựu quân nhân bóp cổ, giết nhân tình rúng động Cố đô

Di ảnh chị Thủy và người nhà nạn nhân tại phiên tòa

Xác chết đẫm máu trong nhà nghỉ

Ngày 8/8/2012, Tuấn bắt xe từ huyện Phong Điền vào Đà Nẵng để gặp gỡ Thủy. Sở dĩ có lần gặp này là do trước đó, Tuấn và Thủy đã hẹn với nhau, cả hai sẽ đi thăm thú cảnh đẹp của xứ Huế bằng xe máy. Đến Đà Nẵng, do Thủy có con nhỏ đã 8 tuổi nên Tuấn phải thuê nhà nghỉ gần chỗ trọ của Thủy để ở lại trong vài ngày. Một tuần sau, vào ngày 16/8, Thủy đi trên chiếc xe máy của cô mang BKS 43M1.2768 đến cổng nhà nghỉ đón Tuấn và cả hai cùng thực hiện chuyến hành trình tham quan như đã định, một chuyến đi định mệnh.

Khi đến địa phận Thị trấn Lăng Cô, do mệt mỏi nên Tuấn và Thủy dừng xe, cùng thuê một phòng tại khách sạn Yến Hoàng Anh để nghỉ. Khi vào phòng, Tuấn để Thủy đi tắm còn hắn chạy xuống mua nước ngọt, bia. Lúc này, trong suy nghĩ của một tên cướp từng vào tù ra tội đã “nhen nhóm” ý định sát hại người tình để cướp tài sản.

Tuấn trở lại phòng nghỉ và cùng Thủy nằm trên giường nói chuyện. Cuộc trò chuyện của cặp tình nhân đến giai đoạn “thân mật” thì Tuấn đòi âu yếm với Thủy. Tuy nhiên, cô gái nhẹ nhàng từ chối khi Tuấn đòi hôn. Bị cự tuyệt, Tuấn nặng lời với Thủy và dùng vũ lực bóp chặt cổ họng nhân tình. Khi cô gái vùng vẫy, phản kháng quyết liệt hơn thì Tuấn cũng siết chặt tay hơn. Không những thế, hắn còn dùng đầu gối thúc mạnh vào người Thủy.

Một lúc sau, thấy cô gái nằm im bất động, Tuấn nhìn xuống thì thấy Thủy đã chết. Hắn vội vàng dựng hiện trường giả như Thủy đang ngủ, mặt quay vào bên trong. Xong việc, Tuấn thản nhiên đi tắm rửa, lấy hết tài sản của Thủy gồm tiền, điện thoại, giấy tờ xe máy và xuống nhà nghỉ lấy xe của cô gái bỏ trốn vào Đà Nẵng.

Đến tối ngày 17/8/2012, Tuấn bị trinh sát ập vào bắt giữ tại một sới bạc tại thị trấn Lăng Cô.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn lạnh lùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hắn kể lại rành mạch, chi tiết quá trình sát hại nạn nhân với ánh mắt tỉnh bơ, không hề tỏ vẻ ân hận.

Mới đây, ngày 20/3/2013, phiên tòa lưu động xét xử kẻ giết người vô nhân tính đã diễn ra tại thị trấn Lăng Cô. Tại phiên tòa này, ngoài tội Giết người, bị cáo Lê Phước Tuấn còn bị truy tố thêm tội Cướp tài sản.

Kết thúc phiên xử án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tử hình về tội danh “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng cộng hình phạt là tử hình. Bị cáo Tuấn còn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền là 133 triệu đồng. Bị cáo phải có trách nhiệm chu cấp nuôi dưỡng cho con của chị Thủy đến năm 18 tuổi.

Bản án trên nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo người dân đến dự phiên tòa. Với tội ác man rợ của Tuấn, án tử hình để cách ly hắn ra khỏi đời sống xã hội là một sự phát xét thích đáng.

Theo Báo Công lý

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn