Đang tải...
 

PC Thừa Thiên Huế: Tăng cường tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên trang tin điện tử công ty

PC Thừa Thiên Huế: Tăng cường tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên trang tin điện tử công ty

PC Thừa Thiên Huế: Tăng cường tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên trang tin điện tử công ty

Cập nhật ngày 12/08/2013,14:21:59

 Nhằm tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở trở thành lực lượng nòng cốt trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành điện đến người dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch được giao; ngày 10/8/2013 Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 44 tuyên truyền viên và gần 20 lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị tập huấn đồng chí Hà Thanh Long, Phó Giám đốc Công ty, Trưởng ban biên tập đã khẳng định những năm vừa qua, trang tin điện tử của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Trung, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã góp phần tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đúng Luật Điện lực và các quy định của ngành điện, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư trên địa bàn của tỉnh; Hướng dẫn nhân dân, doanh nghiệp lập hồ sơ giải quyết thủ tục cấp điện một cách nhanh ***ng kịp thời, tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức; Tạo điều kiện cho nhân dân trao đổi trực tuyến với ngành điện thông qua hộp thư điện tử hỏi đáp của khách hàng, để khách hàng giám sát hoạt động của ngành điện, đặc biệt là trong lĩnh vực giải quyết thủ tục cấp điện.

pc-thua-thien-hue-tang-cuong-tap-huan-cho-doi-ngu-tuyen-truyen-vien-trang-tin-dien-tu-cong-KH10_resizeTrưởng Ban biên tập Hà Thanh Long phát biểu khai mạc Hội nghị

Để làm được điều đó là nhờ lực lượng cộng tác viên, tuyên truyền viên cơ sở đã không ngừng nâng cao được kỹ năng, nghiệp vụ, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác đưa tin, bài về các hoạt động của Công ty và các đơn vị trực thuộc, đặc biệt đã phản ánh kịp thời tình hình cấp điện cho các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn, công tác đầu tư phát triển lưới điện, công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai khắc phục sự cố trên lưới điện khi có bão lụt xảy ra... Nhiều bài viết có nội dung phong phú, được biên tập kỹ lưỡng, hình thức trình bày đẹp, đã trở thành kênh thông tin kết nối có hiệu quả giữa ngành điện và các địa phương và cộng đồng dân cư. Trang tin điện tử của Công ty không ngừng cải tiến về hình thức, nội dung và đã duy trì được tần suất cập nhật liên tục trên một triệu lượt, phong phú và phát huy hiệu quả. 

Bên cạnh đó, một số tuyên truyền viên cơ sở do làm công tác chuyên môn kỹ thuật nên chưa có kỹ năng, tác nghiệp trong công tác viết tin, bài kịp thời bảo đảm tính thời sự. Do vậy, trong thời gian đến lực lượng tuyên truyền viên cần nắm bắt những kỹ năng chính viết tin, bài nhằm phản ánh kịp thời các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cần được thông tin kịp thời đến cộng đồng xã hội như: Khó khăn trong công tác cung ứng điện những tháng mùa khô, điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế thị trường, nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền tiết kiệm điện, công tác bảo vệ môi trường, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, đưa điện về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, các hoạt động công ích, từ thiện, xã hội…

Trực tiếp lên lớp tập huấn về công tác tuyên truyền, đồng chí Phan Công Bình, Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ rõ mục đích, ý nghĩa của công tác truyền thông nội bộ và truyền thông ra cộng đồng bên ngoài, đồng thời định hướng cho các nhà báo hướng tuyên truyền nhằm chủ động hoàn toàn thông tin và tạo kháng sinh chống lại bất lợi từ bên ngoài. Cấp dưới mà không làm cho cấp trên hiểu mình thì lỗi của cấp dưới. Do vậy, phải làm sao cho các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể từ Trung ương đến địa phương hiểu về ngành điện, khách hàng chia sẻ khó khăn của ngành điện trong từng giai đoạn nhằm giảm tác hại không may rơi vào trạng thái khủng khoảng. Tập trung động viên khen thưởng, góp ý phê bình kịp thời lực lượng truyền thông cơ sở. Thẳng thắn trao đổi giữa biên tập viên và người viết nhằm nâng cao kỹ năng viết tin bài tạo thành phong trào thi đua phấn đấu giữa các đơn vị trong Tổng Công ty và các đơn vị trong Công ty. Với chủ đề rất đa dạng phong phú như: sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm điện, an toàn trong sản xuất, công tác tài chính, gương người tốt việc tốt... Các tác phẩm bài viết phải chứa đựng thông tin mà người đọc quan tâm.

pc-thua-thien-hue-tang-cuong-tap-huan-cho-doi-ngu-tuyen-truyen-vien-trang-tin-dien-tu-cong-KH11_resize
Trưởng Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Trung tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế
pc-thua-thien-hue-tang-cuong-tap-huan-cho-doi-ngu-tuyen-truyen-vien-trang-tin-dien-tu-cong-KH12_resize
Đồng chí Lê Viết Đổng tham gia khóa tập huấn cùng các tuyên tuyền viên và gấn 20 lãnh đạo các đơn vị trực thuộc

Về kỹ năng tin, bài cần bám sát chức năng của báo chí là là chức năng tuyên truyền, thể hiện tính sát thực, tính chính xác. Với người làm báo ngoài yếu tố về chính trị, đạo đức còn kỹ năng phát hiện cái mới, thu thập thông tin, phỏng vấn, đi thực tế, phân tích, đánh giá, họp báo.

Về kỹ năng viết tin, bài do đồng chí Nguyễn Đình Vĩ, chuyên viên Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Trung trình bày đã nêu rõ: Phải thu thập, khai thác, tìm kiếm thông tin, có kỹ năng chuyển thông tin thành tin. Để làm điều đó người làm công tác truyên truyền viên cơ sở phải đi hiện trường nơi diễn ra sự kiện, hiện tượng, vấn đề để quan sát, ghi chép, ghi âm, phỏng vấn hoặc khai thác thông tin từ báo cáo, chọn số liệu thực sự là linh hồn trong báo cáo, số liệu chọn phải chính xác hoặc chọn số liệu từ các thông cáo báo chí của ngành, từ cộng tác viên, từ internet. Từ đó phân tích đánh giá, kiểm chứng thông tin và tiến hành viết tin với nguyên tắc viết 5W+ 1H (cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, cho ai và xảy ra khi nào). Tin viết không bình luận và tạo sự gần gũi, có tác động lớn đối với độc giả.

Kỹ năng viết bài phóng sự, ghi nhanh, phản ánh phải mang tính vấn đề, xác định chủ đề chính là gì, kỹ năng viết tiêu đề (tít) chính cho bài, tiêu đề phụ trên và tiêu đề phụ dưới phải tương thích nội dung bài viết, không được nhỏ hơn hoặc lớn hơn bài viết, ảnh cho bài, đây là thành tố cấu thành quan trọng cho bài viết.

Kết luận hội nghị đồng chí Trưởng Ban biên tập mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ của Ban Quan hệ cộng đồng Tổng Công ty Điện lực miền Trung, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Đồng thời, cần tăng cường vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp cụ thể, thiết thực trong hoạt động truyền thông của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công ty, sự nhiệt tình của các đồng chí tuyên truyền viên cơ sở, thành viên Ban biên tập trang tin điện tử Công ty, không ngừng nâng cao kinh nghiệm trong việc biên tập tin bài là rất quan trọng, cùng với việc bố trí kinh phí đảm bảo cho trang tin điện tử hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.        

Sưu tầm

 

 


 

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn