Đang tải...
 

Lương Mai: Lễ hội đua ghe truyền thống

Lương Mai: Lễ hội đua ghe truyền thống
Hội đua ghe Làng Lương Mai là một ngày lễ hội truyền thống của Làng. Hội được tổ chức trong một ngày hằng năm vào khoảng tháng 11. Địa điểm đua là Trằm dưới, giáp ranh giới độn Đại Phú. Hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên nam nữ có cơ hội thi tài trên sông nước, qua đó rèn luyện tăng cường bảo vệ sức khỏe và tạo không khí vui tươi lành mạnh cho nhân dân. Đây cũng là dịp để biểu lộ lòng vui mừng của nhân dân trước khi bước vào một vụ mùa mới. Quy mô hội rộng rãi, được 6 đội ghe tham dự. Hội tổ chức theo định kỳ, mỗi năm một lần theo phong tục.


Mỗi đội đua phải qua 3 vòng, 6 tráo. Đội đua bắt đầu bằng một lệnh trống. Các ghe đua 3 vè chính dọc Trằm, lộn vè rốn lúc xuất phát và vòng cuối lúc vào đích. Đây là một tập tục truyền thống vốn được nhân dân mến chuộng từ các lễ hội cổ truyền. Đua ghe luôn là một môn thể thao hấp dẫn, biểu thị sức khỏe và tài năng khéo léo của thanh niên nam nữ.

Đối tượng tham gia lễ chủ yếu là các bác nông dân, thanh niên nam nữ. Các người lớn tuổi và trẻ em thì ra sức cổ vũ nên không khí cuộc đua bao giờ cũng sôi nổi, hào hứng.


Lịch đua thuyền:
Sáng Thứ 7(16/11/2013) THỬ GHE ( 3 lần thử: 2 nam, 1 nữ).
Chủ nhật(17/11/2013): Đua chính thức, Sáng 5 giải (Nông dân 4 giải, phụ nữ 1giải, chiều Nông dân 3 giải, phụ nữ 1giải)
.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn