Đang tải...
 

Làng Lương Mai xây dựng cổng làng

Làng Lương Mai xây dựng cổng làng
Cùng với cây đa, bến nước, sân đình, cổng làng là biểu tượng của rất nhiều làng quê. Mỗi cổng làng đều có một nét văn hóa riêng tuỳ theo đặc điểm của làng đó. Cổng làng ra đời từ rất sớm, gắn liền với sự hình thành và phát triển của làng. Kiến trúc cổng làng xưa không cầu kỳ, phô trương mà chỉ nhằm khẳng định chỗ đứng của mình trong khoảng không gian của làng quê. Vẻ đẹp của cổng làng gắn với nền văn minh lúa nước, mang tính phác họa và gợi nên những ước vọng của cộng đồng từ đời này qua đời khác.

Phía sau mỗi cánh cổng làng ấy, xưa nay vẫn là sự kết nối cộng đồng gia tộc, là những nét chung về phong tục, tập quán, những nét văn hoá riêng biệt. Cánh cổng làng dù hiện hữu hay vô hình vẫn là nỗi nhớ là hình ảnh mang tiếng quê hương của những người con xa xứ. Cổng làng không chỉ tạo nên hồn quê mà qua dáng vẻ kiến trúc còn thể hiện chiều sâu văn hóa mỗi ngôi làng.

Với Làng Lương Lương Mai chúng ta xây dựng được một cổng làng là một việc làm có ý nghĩa đặc biệt.
Nay với sự đồng thuận của đại đa số bà con, anh em. Hội Đồng Hương Làng Lương Mai tại TP. HCM và các tỉnh lân cận phối hợp cùng chính quyền địa phương chung tay phát động dự án xây dựng cổng làng theo thiết kế,bê tông ,cốt thép, mái ngói.



Chi phí dự kiến ban đầu từ 80-100tr đồng.
Vị trí dự kiến:
Giáp ranh Đại Phú- Phú Lộc- Lương Mai.
Thời gian dự kiến khởi công là tháng 03/2014.
Thời gian dự kiến hoàn thành là tháng 05/2014
Đơn vị tư vấn thiết kế và thi công:
-    Cty CP TKNT & XD Mai Việt.
-    Cty SX & XD Chí Long.
Kính mong quý bà con xa gần chung sức, chung lòng góp gió thành bão để dự án Cổng Làng sớm được triển khai.
Sau đây là danh sách một số cá nhân, tổ chức đã đặt những viên gạch đầu tiên, xin được trân trọng công bố. (Xem danh sách tại đây)

Xin trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn