Đang tải...
 

Điểm sáng ở Phong Chương

Điểm sáng ở Phong Chương
(TTH) - Tháng 7 lại về. Vùng quê cách mạng Phong Chương (Phong Điền) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự tri ân, tinh thần trách nhiệm đối với các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và người có công với cách mạng.

Chúng tôi khó để diễn tả hết niềm vui của bà Lê Thị Dậu (Mẹ Việt Nam anh hùng) trú tại thôn Phú Lộc, xã Phong Chương trong ngày khởi công xây dựng nhà tình nghĩa. Bà Dậu xúc động: “Đây là sự quan tâm đặc biệt của UBMTTQ Việt Nam huyện Phong Điền, chính quyền xã Phong Chương đối với tôi. Qua đây, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đơn vị, ban, ngành và chính quyền địa phương đã luôn quan tâm đến các gia đình chính sách. Tôi hứa sẽ phấn đấu để vươn lên trong cuộc sống”.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và lãnh đạo huyện Phong Điền, cắt băng khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách ở Phong Chương

Niềm vui, niềm xúc động đã làm cho bà Trần Thị Xây (vợ liệt sĩ) không nói nên lời khi Công ty CP VinCom và chính quyền xã Phong Chương chính thức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho mình. Sau thời gian khẩn trương xây dựng, một ngôi nhà nhỏ ấm áp đã dần hình thành bên cánh đồng lúa xanh ngắt. Mấy ngày nay bà Trần Thị Xây cứ tất bật với việc dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị cho ngày khánh thành. Bà tâm sự: “Có nhà, có nơi để thờ tự cho chồng là tui vui rồi. Cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, là tui lại nhớ ông nhà nhiều hơn”.

Dù không nói ra, nhưng qua cử chỉ, nét mặt chúng tôi không khó để nhận ra niềm hân hoan của bà Lê Thị Chuồng, trú thôn Mỹ Phú, xã Phong Chương trong ngày nhận nhà mới từ Ban CHQS huyện Phong Điền. Có nhà mới, cũng đồng nghĩa với việc vơi đi những khó khăn, nhất là về nhà ở của người vợ liệt sĩ này.

Chủ tịch UBND xã Phong Chương, ông Nguyễn Thế Giáp thông tin: “Hiện nay, toàn xã có 567 liệt sĩ, 23 Mẹ Việt Nam anh hùng, 84 thương bệnh binh và 509 người có công với cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại. Phong Chương 2 lần được Nhà nước tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”...

Anh Lê Khiển, cán bộ phụ trách lao động thương binh – xã hội xã Phong Chương cho biết: Năm 2011, được sự quan tâm của tỉnh, huyện, các đơn vị, ban, ngành, nhà hảo tâm... xã đã xây dựng thêm 7 căn nhà tình nghĩa dành tặng các gia đình chính sách, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 200 triệu đồng. Đầu năm 2012, Phong Chương cũng đã xây thêm 1 nhà tình nghĩa nữa để tặng cho gia đình chính sách. Quyết tâm của xã là, không để một hộ gia đình chính sách nào phải sống trong điều kiện tạm bợ và luôn quan tâm tạo điều kiện để nâng cao đời sống kinh tế cho họ.

Phát huy truyền thống anh hùng của xã cách mạng, trong những năm qua, Phong Chương đã thực hiện rất tốt chính sách người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật và là xã đi đầu trong công tác đền ơn, đáp nghĩa của huyện Phong Điền.

Ông Phan Ngọc Châu, Trưởng phòng Lao động Thương binh – Xã hội huyện Phong Điền cho biết: Phong Chương là vùng căn cứ cách mạng, nên đời sống nhân dân trong xã còn nhiều khó khăn, chủ yếu là kinh tế nông nghiệp. Song, thời gian qua, Phong Chương đã động viên, vận động các cá nhân, tập thể tích cực tham gia phong trào “xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ” khá hiệu quả. Điều đáng ghi nhận, liên tục nhiều năm liền, Phong Chương là địa phương luôn dẫn đầu về công tác đền ơn đáp nghĩa của huyện Phong Điền; được UBND huyện và nhiều cấp, ngành khen thưởng.

Bài, ảnh: Anh Phong

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn