Đang tải...
 

Chiêm ngưỡng những công trình cổ tuyệt đẹp của cố đô Huế

Chiêm ngưỡng những công trình cổ tuyệt đẹp của cố đô Huế
Nhắc đến Cố đô Huế - Thủ Phủ của nước ta trước đây với hàng trăm ngàn công trình lớn nhỏ gắn mãi với thời gian, những giờ phút ngắn ngủi tại Huế đã cho nhiếp ảnh Andy Le những khoảnh khắc khó quên mà ông đã kịp ghi lại thành những bức ảnh còn mãi với thời gian.

 

Cổng phía ngoài Hoàng thành Huế.

Đại nội Hoàng Thành Huế 

Lăng vua Khải Định, lăng khởi công ngày 4 tháng 9 năm 1920 do Tiền quân Đô thống phủ Lê Văn Bá là người chỉ huy và kéo dài suốt 11 năm mới hoàn tất.

Cung này ở vị trí cao nhất là kiến trúc chính của lăng, được xây dựng công phu và tinh xảo. Toàn bộ nội thất trong cung đều được trang trí những phù điêu ghép bằng sành sứ và thủy tinh. Đó là những bộ tranh tứ quý, bát bửu, ngũ phúc, bộ khay trà, vương miện... kể cả những vật dụng rất hiện đại như đồng hồ báo thức, vợt tennis, đèn dầu hỏa... cũng được trang trí nơi đây.

Công trình này gồm 5 phần liền nhau: Hai bên là Tả, Hữu Trực Phòng dành cho lính hộ lăng, phía trước là điện Khải Thành, nơi có án thờ và chân dung vua Khải Định, chính giữa là bửu tán, pho tượng nhà vua ở trên và mộ phần phía dưới, trong cùng là khám thờ bài vị của vua.

Toàn cảnh ngoài lăng

Một góc trong lăng Khải Định

Chân cột của lăng

 

Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong tại Huế còn được gọi là Bia Quốc Học toạ lạc sát bờ nam sông Hương, nằm đối diện với trường Quốc học, tấm bia này hết sức hấp dẩn và hầu hết những ai đến đây đều muốn tìm hiểu về nó, không ngừng mô tả từng góc cạnh của nó.

Công trình này trước đây được xây dựng để tưởng niệm những binh sĩ người Pháp và người Việt ở Trung kỳ đã bỏ mạng vì sự nghiệp giúp nước Pháp đánh Đức trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Những bậc thềm trên Bia Quốc Học

Cường độ ánh sáng tương phản cao của vòm mái với ánh sáng phía dưới nền gạch tạo nên một màu sắc thật đẹp ở lối hành lang vào lăng Khải Định 

Ngai vàng của vua

Ngai vàng rực rỡ ánh hào quang

Nội Điện Lăng Khải Định

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết:

Loading...
Mới nhất Cũ nhất

Bài viết liên quan

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Chat ngay để nhận tư vấn
Gọi ngay để được tư vấn